วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

อะไรคือ "ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย"


 อะไรคือ "ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย"

เรา เชื่อว่าคุณๆทั้งหลายต้องเคยได้รับอีเมล์เชิญชวนให้เข้าร่วมธุรกิจสร้างราย ได้หลักหมื่นหลักแสนกันถ้วนหน้า และในอีเมล์เหล่านั้นก็จะเต็มไปด้วยคำพูดและประโยคที่เร้าอารมณ์ กระตุ้นให้เกิดความหึกเหิม และต้องการการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ที่น่าจะดีกว่า รวดเร็วกว่า

หนึ่งในประโยคยอดฮิตที่เห็นเป็นประจำ คือ "ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย" เรามาลองวิเคราะห์กันว่าขยันผิดที่นี่มันเป็นอย่างไร ทำไมขยันแล้วถึงไม่รวย ???

ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่คุณจำเป็นต้องมีหากคุณต้องการประสบความสำเร็จในเรื่องนั้นๆคือ "ความขยัน" ความขยันคือการเอาใจใส่ ตั้งใจทำ ทำอย่างสม่ำเสมอ ไม่เลิกล้มง่ายๆ ทุ่มเทเวลาทั้งพลังกายและพลังความคิดให้กับสิ่งนั้น แต่เมื่อพูดถึงเรื่องการสร้างรายได้ คำว่า "สิ่งนั้น" คือปัจจัยที่จะบอกว่าคุณจะมีรายได้เยอะขนาดไหน หากคุณสามารถสร้างรายได้ 200 บาทต่อวันจากการทำสิ่งนั้นโดย คุณก็ได้ทุ่มเทเวลาทั้งหมดไปกับมันและก็ไม่มีทีท่าว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น ง่ายๆ ก็ประมาณการได้ว่าในหนึ่งเดือน คุณจะมีรายได้ 6,000 บาทเท่านั้น หากคำว่ารวยของคุณคือมีรายได้เดือนละอย่างน้อย 30,000 บาท แบบนี้ก็เรียกได้ว่าคุณขยันผิดที่ซะแล้ว แต่หากว่าสิ่งนั้นที่ คุณกำลังทำ สร้างรายได้ให้คุณวันละ 1,000 บาท ตกเดือนหนึ่งๆแล้วคุณก็มีรายได้เหนาะๆ 30,000 บาท โดยคุณก็ได้ทุ่มเทเวลาทั้งหมดไปกับสิ่งนี้เหมือนกัน ถึงแม้ว่ามันจะไม่มีทีท่าว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นง่ายๆ แต่ก็ถือได้ว่าตอนนี้คุณขยันถูกที่แล้ว และถ้าคุณทุ่มเททำบางสิ่งบางอย่างและบางสิ่งบางอย่างนั้นสร้างรายได้ให้คุณ มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือน และมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วย ก็ถือได้เลยว่าคุณขยันถูกที่จริงๆ

หากคุณขับมอเตอร์ไซต์รับจ้างตามหน้าปากซอย ทำงานทั้งวันตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงดึกดื่นมืดค่ำ คุณก็มีรายได้ไม่เท่าคนที่เป็นหมอที่ทำงานตั้งแต่เข้าตรู่จนถึงดึกดื่นมืด ค่ำ ในทำนองเดียวกัน คนที่เป็นหมอตามโรงพยาบาลของรัฐ หากทำงานหนักเท่ากัน ก็มีรายได้น้อยกว่าคนที่เป็นหมอในโรงพยาบาลเอกชนค่อนข้างมากเลยทีเดียว

คนที่ขยันและฉลาดในเรื่องที่ตัวเองทำเพื่อสร้างรายได้ มักจะประสบความสำเร็จในสายงานของตัวเอง แต่เพดานรายได้ของแต่ละสายงานนั้นไม่เท่ากัน ถ้าคุณอยากรวย คุณต้องเลือกว่าจะทำงานในสายงานไหนเพื่อสร้างรายได้ และแน่นอนว่าการทำธุรกิจก็คือหนึ่งในสายงานที่เพดานรายได้สูงลิ่ว ข้อดีข้อหนึ่งของการประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจก็คือคุณจะมีรายได้มากมายและมีเวลาใช้เงิน แต่มีข้อแม้ว่าธุรกิจนั้นต้องเป็นธุรกิจขนาดใหญ่มีระบบการจัดการที่ดีซึ่ง ธุรกิจประเภทนี้ทำยากมากและใช้เงินทุนสูง อย่างไรก็ตามธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีระบบการจัดการที่ดีและไม่ต้องใช้เงินทุนสูง แต่สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลก็ยังมีอยู่ ธุรกิจที่ว่าก็คือธุรกิจเครือข่าย แต่ก็ใช่ว่าธุรกิจนี้จะง่าย ใครทำก็สำเร็จ คนที่จะประสบความสำเร็จก็ยังคงเป็นคนที่ฉลาดเลือกและทำสิ่งที่เลือกอย่าง ขยันขันแข็ง

ความสำเร็จหลักๆของการทำธุรกิจคือตัวเงินที่คุณทำได้ในแต่ละเดือนหรือแต่ละ ปี หากคุณต้องการประสบความสำเร็จ แน่นอนว่าสิ่งที่คุณต้องมีคือ "ความขยัน" แต่คนที่จะรวยไม่ใช่คนที่ขยันเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเป็นคนที่ "ฉลาด" ด้วย ฉลาดคิดและตัดสินใจว่าจะทำธุรกิจเครือข่ายของบริษัทไหน ฉลาดคิดและตัดสินใจว่าจะร่วมทีมกับใคร ฉลาดคิดและตัดสินใจว่าจะดำเนินธุรกิจเครือข่ายของตัวเองแบบไหน การทำธุรกิจเครือข่ายคือการทำงานที่ทำเงินได้อย่างมากมายมหาศาล เป็นงานที่ทำให้คุณสามารถมีรายได้หลักหมื่นหรือหลักแสนได้ไม่ยากหากคุณ "ขยัน" และ "ฉลาด"

ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย ขยันทำธุรกิจเครือข่ายกับบริษัทที่ไม่มีระบบธุรกิจที่ดี ขยันทำธุรกิจกับทีมงานที่ไม่มีระบบงานที่ดี ขยันทำธุรกิจเครือข่ายด้วยวิธีการที่ไม่เหมาะสม ต่อให้ขยันแทบตาย สุดท้ายก็อาจจะไม่รวย ต้องฉลาดคิดและเลือกด้วยว่าจะขยันทำธุรกิจเครือข่ายกับบริษัทไหน กับทีมงานใด และจะทำธุรกิจเครือข่ายของตัวเองในแบบไหน

ตัวอย่างง่ายๆ ถ้าคุณทำ RichTopUp อย่างเต็มที่และขยันขยายเครือข่ายและเปิดจุดรับเติมเงินมือถือ รายได้หลายพันบาทต่อเดือนก็เป็นเรื่องที่คาดหวังได้หากคุณมีเครือข่ายที่ใหญ่โต ต่อสายงานอย่างเหมาะสม และมีคนเติมเงินมือถือกับคุณพอสมควร

ในทำนองเดียวกัน ถ้าคุณทำ Giffarine อย่างเต็มที่และขยันขยายเครือข่ายและขายสินค้า รายได้หลายหมื่นบาทต่อเดือนก็เป็นเรื่องที่คาดหวังได้หากคุณมีเครือข่ายที่ใหญ่โต ต่อสายงานอย่างเหมาะสม และมีคนซื้อสินค้ากับคุณพอสมควร

แค่เปรียบเทียบ RichTopUp กับ Giffarine คุณก็เห็นแล้วว่าอะไรคือ "ขยันผิดที่ 10 ปีก็ไม่รวย" และก็คงมีคนถามว่า แล้วจะทำธุรกิจเครือข่ายของ RichTopUp ไปทำไมล่ะ ในเมื่อทำ Giffarine ได้เงินมากกว่าตั้งเยอะ คำตอบก็คือ ทำไมต้องไม่ทำ ในเมื่อสมาชิกทุกคนมีแต่ได้กับได้ ไม่มีขาดทุน ส่วนจะได้มากได้น้อยก็ขึ้นอยู่กับความขยันและการสนับสนุนการทีมงาน และการทำธุรกิจเครือข่ายของ RichTopUp ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกิจเครือข่ายของ Giffarine มิหนำซ้ำยังจะส่งเสริมกันด้วย เพราะการทำธุรกิจเครือข่ายของ Giifarine เราอาจจะต้องใช้โทรศัพท์มือถือบ่อยๆเพื่อโทรหาลูกค้าหรือสมาชิกในทีมงาน

แต่ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม ขอเพียงคุณ "ฉลาด" ที่จะเลือกว่า จะทำอะไร จะทำกับใคร และจะทำแบบไหน แล้วก็ "ขยัน" ทำในสิ่งที่ได้เลือกไป เพียงเท่านี้ความร่ำรวยและอิสระภาพทางการเงินของคุณก็เป็นความฝันที่จะกลาย เป็นความจริงในอีกไม่นานนี้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น