วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

มนุษย์เงินเดือนกับอิสระภาพทางการเงิน


 มนุษย์เงินเดือนกับอิสระภาพทางการเงิน

เงิน เดือนคือรายได้หลักของมนุษยฺ์เงินเดือน บางคนอาจจะมีโบนัสในตอนท้ายปีเป็นของแถม บางรายก็มีรายได้เสริมจากการทำโอที ในขณะที่บางคนทำงานพิเศษหลังเลิกงานจนถึงค่ำ คนอีกกลุ่มก็เลือกที่จะทำธุรกิจส่วนตัวเพื่อหารายได้เสริมมาใช้จ่าย แต่บางคนก็เลือกเล่นหุ้นเพื่อเพิ่มค่าให้กับเงินออมของตนเอง

วิธีในการหารายได้เสริมนั้นมีมากมาย และเราทีมงาน 99moneyonline ก็ได้มอบสิ่งเหล่านั้นให้กับผู้อ่านทุกท่านแล้วใน "99 วิธีหารายได้เสริม" บางวิธีอาจจะไม่ใช่สำหรับคนบางกลุ่ม แต่วิธีนั้นอาจทำให้คนอีกหลายคนประสบความสำเร็จได้ ขึ้นอยู่กับว่าใครถนัดและชอบวิธีหาเงินแบบไหน แต่ ไม่ว่าจะทำงานหนักหารายได้อย่างไร เราเชื่อว่า ลึกๆแล้วทุกคนต่างร่ำร้องหาอิสรภาพทางการเงิน อิสรภาพที่จะเลือกว่าจะทำงานหรือไม่ทำ ในขณะที่ยังคงมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในชีวิต หลายคนพูดว่าต้องทำธุรกิจ หลายคนบอกว่าต้องลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ จริงๆแล้วไม่มีใครผิดใครถูก มันขึ้นอยู่กับว่าใครชอบและถนัดทางไหนมากกว่าเท่านั้นเอง

หนทางได้มาซึ่งอิสรภาพทางการเงินคือการซื้อและสร้างทรัพย์สิน ทรัพย์สินที่จะผลิตเงินให้คุณใช้แม้คุณจะหยุดทำงาน ตัวอย่างของทรัพย์สินเหล่านั้นก็คือ

1. อสังหาริมทรัพย์ให้เช่า เช่น บ้านเช่าที่ทำให้คุณมีรายรับมากกว่ารายจ่าย
2. ตราสารการเงิน เช่น หุ้นที่จ่ายเงินปันผลให้คุณทุกปีและเป็นหุ้นของบริษัทที่มีความมั่นคงและจะ เติบโตต่อไปในอนาคต หรือ บัญชีเงินฝากที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ (แต่ไม่มีแล้วในปัจจุบัน)
3. ธุรกิจที่เจ้าของไม่ต้องไปนั่งเฝ้านั่งบริหารจัดการตลอดเวลา เช่น ร้านเช่าหนังสือการ์ตูนที่มีระบบบาร์โค้ดและพนักงานคอยดูแลร้าน

จากที่เราประสบพอเจอมา ด้วยการครอบครองสามสิ่งหรืออย่างใดอย่างหนึ่งในสามสิ่งนี้ คุณจะได้รับอิสรภาพทางการเงินในท้ายที่สุด และคุณจะสามารถเลือกได้ว่า จะทำงาน จะหยุดทำงานหรือเกษียณ แต่ไม่ว่าคุณเลือกที่จะทำงานหรือไม่ คุณก็จะยังคงมีรายได้จากทรัพย์สินทั้งสามชนิดที่คุณครอบครองอยู่ รายได้ที่มากกว่าค่าใช้จ่ายประจำเดือนของคุณ ส่วนคุณจะรวยมากรวยน้อยขนาดไหนนั้น คงต้องขึ้นอยู่กับว่ารายได้อัตโนมัตินั้นมากกว่าค่าใช้จ่ายประจำเดือนของคุณ อยู่เท่าไหร่

ขายทิ้งเฉพาะทรัพย์สินที่ผลิตเงินได้ไม่ดีพอ เช่น ขายบ้านเช่าที่ค่าเช่าต่ำไม่คุ้มทุน แต่อย่าทำแบบซื้อมาขายไปหรือการซื้อมาเพราะหวังจะขายเอากำไรในราคาที่สูง ขึ้น คุณทำเช่นนั้นได้ในช่วงที่ตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น เพราะราคามีแต่จะเพิ่ม แต่ช่วงขาลง ความล้มเหลวขาดทุนอันน่ากลัวกำลังรอคุณอยู่!

เปลี่ยนเงินออมให้เป็นทรัพย์สิน ด้วยการนำเงินไปซื้อทรัพย์สินหรือการนำเงินไปลงทุนสร้างทรัพย์สิน แล้วเลี้ยงดูบริหารทรัพย์สินนั้นให้เจริญเติบโต จนมันมั่นคงพอที่จะผลิตเงินให้คุณโดยที่คุณไม่ต้องเข้าไปดูแลตลอดเวลา แล้วมองหาทรัพย์สินตัวต่อไปถ้าคุณยังไม่พอใจกับรายได้ที่ได้รับ หรือยังคงสนุกกับการซื้อและสร้างทรัพย์สิน (การ สร้างทรัพย์สินเปรียบเสมือนการสร้างงานเพราะคุณต้องมีคนเข้ามาดูแลควบคุม ทรัพย์สินให้มันทำงานตามที่คุณได้วางระบบไว้ เพียงแต่คุณต้องจ่ายค่าจ้างให้เขาหรือความช่วยเหลือที่เขาคิดว่าคุ้มค่ากับ การทำงาน)

พวกเราบางคนเลือกใช้หุ้นในการมุ่งสู่อิสรภาพทางการเงิน บางคนพยายามเรียนรู้ที่จะเป็นเจ้าของอพาร์ตเม้นท์ หลายคนเลือกที่จะทำธุรกิจ แต่เกือบทุกคนเลือกทำธุรกิจเครือข่ายควบคู่ไปด้วยและเราแนะนำให้คุณลองศึกษาดูก่อนเมินหน้าหนี เพราะหากคุณเลือกสมัครเป็นสมาชิกของ บริษัทที่ดีน่าเชื่อถือซึ่งผ่านเกณฑ์ควบคุมของสมาคมขายตรงแห่งประเทศไทย คุณจะได้ซื้อสินค้าในราคาที่ถูกกว่าราคาขายปลีกและเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสม กับเงินที่คุณจ่ายไปจริงๆ สิ่งที่มากกว่านั้นก็คือคุณจะมีรายได้จากเงินที่บริษัทไม่ต้องเสียไปในช่อง ทางการขายผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยรายได้ของคุณจะมากขึ้นตามยอดซื้อของเครือข่ายผู้บริโภคที่คุณเพียรพยายาม สร้างขึ้นมา ทั้งยอดซื้อที่เกิดจากนักธุรกิจเครือข่ายซื้อมาใช้เองและยอดซื้อซึ่งเกิดจากคนอื่นมาฝากเงินให้นักธุรกิจเครือข่ายไปซื้อสินค้ามา ดูให้ดีว่าอันไหนจริงอันไหนหลอก อันไหนกระแสชั่วคราวอันไหนมั่นคงพึ่งพาได้.. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น