วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

สูตรสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน


 สูตรสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

 1. เรายังคงทำงานประจำตามปกติ พยายามเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง เพื่อโอกาสที่จะได้รับเงินเดือนและผลประโยชน์อื่นๆมากขึ้น
 2. เมื่อเราได้รับเงินเดือนและรายได้ต่างๆจากงานประจำ เราจะหักเงินออกมา 15% แล้วนำไปเก็บไว้ในบัญชีธนาคารเพื่อการออม

 3. หลังจากนั้นเราจะนำเงิน 85% ที่เหลือไปเก็บไว้ในบัญชีธนาคารเพื่อการใช้จ่าย และใช้จ่ายด้วยเงินก้อนนี้

 4. เราจะนำเงินออม 15% มาแบ่งเป็น 3 ก้อน ก้อนที่หนึ่ง 5% นำไปซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตราสารหนี้ ก้อนที่สอง 5% นำไปลงทุนซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนรวมหุ้นที่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล ก้อนที่สาม 5% ให้นำไปลงทุนในการสร้างธุรกิจเครือข่าย

***การเอาเงินไปเก็บไว้ในกองทุนตราสารหนี้และการเอาเงินไปเก็บไว้ในบัญชี เงินฝากธนาคารไม่แตกต่างกันมาก เพราะโอกาสที่เราจะได้เงินทั้งหมดคืนมารวมทั้งดอกเบี้ยนั้น แทบจะเรียกได้ว่า 99% เลยทีเดียว ถ้ามีเหตุให้ต้องใช้เงินก้อนนี้เมื่อไหร่ เราก็สั่งขายหน่วยลงทุน รอ 2-3 วันก็ได้รับเงินแล้ว

***การเอาเงินไปเก็บไว้ในกองทุนหุ้นที่มีนโยบายจ่ายเงินปันผลจะทำให้จำนวน เงินของเราขึ้นๆลงๆ แต่เราไม่ใส่ใจเพราะเรามีรายได้จากเงินปันผลเรื่อยๆ และเมื่อเราอยากถอนเงินออกมา เราก็รอจังหวะที่ราคาหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้นแล้วจึงขาย แต่เราไม่เคยขาย สะสมจำนวนหน่วยลงทุนไปเรื่อยๆและรอรับรายได้จากเงินปันผลอย่างเดียว โอกาสเจ๊งคือบริษัทที่บริหารกองทุนนั้นปิดกิจการ ซึ่งเป็นไปได้แต่เป็นได้ยากมาก พอๆกับที่ธนาคารจะปิดกิจการนั่นเอง

***เราสร้างธุรกิจเครือข่าย 2 ตัว ตัวแรกคือ RichTopUp เราใช้โทรศัพท์มือถือค่อยข้างบ่อย ตกเดือนละประมาณ 1000 บาท โทรเรื่องงานบ้าง โทรคุยกับคนรู้ใจบ้าง โทรหาพ่อแม่บ้าง เราใช้ซิมของ TrueMove แบบเติมเงิน ดังนั้น เราก็ได้ส่วนลดประมาณ 60 บาทต่อเดือน (เติมเงิน 1000 บาท แต่จ่ายจริง 940 บาท) นอกจากนั้นเพื่อนที่ทำงาน คนรู้จัก และคนในระแวกที่เราอาศัยอยู่มักจะมาขอเติมเงินมือถือกับเราอยู่บ่อยๆ เราก็ เติมให้เขาผ่านระบบของ RichTopUp เรามีรายได้ประมาณ 1500-2000 บาทจากการทำงานง่ายๆนี้ ยิ่งไปกว่านั้น การที่เราสร้างเครือข่ายแบบแบ่งปันผลกำไรซึ่งสมาชิกทุกคนจะ มีรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน ทำให้มีคนมาสมัครสมาชิกกับเราอยู่เรื่อยๆไม่ขาดสาย ประกอบกับค่าสมัครสมาชิก เพียง 50 บาทและค่าบริการรายเดือนเพียง 5 บาท ซึ่งรายได้ที่สมาชิกจะได้รับนั้นเยอะกว่านี้มาก ทำให้การตัดสินใจสมัครนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย

***ธุรกิจเครือข่ายตัวที่สองที่เรากำลังสร้างก็คือธุรกิจกิฟฟารีนออนไลน์และ ออฟไลน์ เราทำงานร่วมกับทีมงานอนัตตาซึ่งมีเครื่องมือและเทคนิคดีๆที่จะช่วยให้การ สร้างหารายได้กับกิฟฟารีนเป็นเรื่องที่ไม่ยาก เราต้องใช้สินค้าอุปโภคบริโภคตั้งแต่หัวจรดเท้าอยู่แล้ว เราก็เพียงแต่ เปลี่ยนที่ซื้อมาเป็นศูนย์กิฟฟารีนที่อยู่ใกล้บ้านของเรา ได้ส่วนลด ได้รับค่าคอมมิชชั่น ได้สิทธิประโยชน์อื่นๆ สินค้าราคาไม่แพงแต่คุณภาพดี ประกอบกับเครือข่ายที่ขยายใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอและได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพดี

 5. ทุกครั้งที่เรามีรายได้จาก กองทุนรวมหุ้น ธุรกิจ RichTopUp และธุรกิจกิฟฟารีน เราจะนำรายได้ 15% ไปลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ (เก็บไว้อย่างนั้นแหละ มั่นคงดี เหมือนฝากเงิน เผื่อเหตุฉุกเฉิน) และนำ 85% ที่เหลือไปใช้จ่ายตามอารมณ์ตามประสาคนทำงานประจำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น